Guide แพนด้า

posted on 29 Jun 2011 19:09 by godatom in Guide
แพนด้า : Matial Artist
เจ้าแพนด้าสุดยอดนักสู้มือเปล่า ถนัดต่อยรัวต่อยแหลก
--- > ข้อมูลนี้มาจากการทดสอบในช่วง อัลฟ่าถึง precb อาจมีการเปลี่ยนแปลงใน Open Beta ได้ <--
Image

Intro :

Sagefist >>> http://www.youtube.com/watch?v=FfqMu2gXF2U
Stikemaster >>> http://www.youtube.com/watch?v=uR_rvVa0mP8

ของทาง Heroranger

ความแตกต่างระหว่าง 2 สาย wrote:
StrikeMaster : สาย นี้จะเน้นตะลุย แบบ บี้ตะบัน ลุยอย่างเดียวไม่สนโลก เนื่องจากไม่มีสกิลที่สามารถโจมตีไกลได้เลย ต้องลุยไปให้ถึงประชิดตัวอย่างเดียว และไม่มีสกิลที่สามารถหลบหลีกได้จึงโดน Damage แรงพอสมควร แต่เมื่อเทือบกับ SageFist ที่มีสกิลหลบหลีก และสกิลโจมตีระยะไกลทำให้สาย StrikeMaster ด้อยเรื่อง ความพริ้วไหว และการโจมตีที่หลากหลาย แต่ถ้า เปรียบเทียบกับ Damage ที่แตกต่าง StrikeMaster สามารถทำ Damage ได้มากกว่าเยอะเลยทีเดียว และสายนี้ยังเน้น KO หรือการ KnockDown การล้มลงมากกว่าสาย SageFist ครับ.. แต่ไม่มีสกิลที่คืนเลือดได้เหมือนสาย SageFist
SageFist : สาย นี้จะเน้น ในการหลบการโจมตีและโจมตีสวนกลับเนื่องจากมีสกิลหลายๆ สกิลที่ใช้เป็นสกิลหลบ และเป็นสกิลโจมตีสวนกลับ อาทิเช่น Watermonkey แต่เนื่องด้วยกับสกิลที่หลบการโจมตีและโจมตีสวนกลับ ทำให้ Damage ค่อนข้าง ปานกลาง ~ แรง แต่ถ้าให้เทียบกับ Damage กับ StrikeMaster SageFist จะเบากว่าเสมอ และ SageFist ยังมีสกิลโจมตีระยะไกล หรือกลาง และใกล้ สามารถโจมตีได้ 3 ระยะ และ SageFist ยังมีสกิลที่สามารถชาร์จ SP เพื่อเพิ่ม HP ให้กับตัวเองได้ โดยใช้ MP (StrikMaster ไม่มี)


Status ที่ควรอัพ ได้แก่ : wrote:
Atk : เพิ่มพลังการโจมตี - เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยนะเนี่ย อัพไว้เป็น Main หลักของแพนด้าเลยครับ
Agi : เพิ่มความเร็วในการวิ่งและลด Cooldown ของสกิลลง - ถ้าอัพน้อย จะเห็นความต่างไม่ชัดเจนครับ ถ้าจะอัพจริง ๆ แนะนำให้อัพเยอะ ๆ ไปเลยครับ
Vit : เพิ่มเลือด - แพนด้าเปราะบางมาก จะควรอัพสักนิด หรือไม่อัพก็แล้วแต่ครับ
Tal : เพิ่มความแรงของสกิล - ถ้าคิดจะอัพ Tal แต่ไม่เน้น Atk ไม่แนะนำให้อัพนะครับเพราะจะเบากว่า Atk มาก ให้อัพ Atk เป็นหลักถ้าอยากสกิลแรงขึ้นไปอีกก็อัพ Tal ตามครับ
ปล. ไม่สามารถ Fix Status ที่แน่นอนได้ เพราะขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละคนครับ ~..


แนะนำสกิลที่น่าสนใจ : บางสกิลอาจไม่มีรูป และบางสกิลอาจจะยังไม่ได้ทดสอบนะครับ

Skill :
http://www.youtube.com/watch?v=GjjKQAtaLAU // Strikemaster Skill
http://www.youtube.com/watch?v=K1kP_fcXqfY // SageFist Skill

Basic Skills

Image
Combo1 - เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 2
Combo2 - เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 3
Combo3 - เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 4
Combo4 - เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 5
Comment wrote:
*อัพแค่ Combo 2 ก็พอมั้ง เพราะ Combo 3 - 4 ไม่ค่อยได้ใช้เลย*


Image
Ki1 - ชาร์จเพื่อรวมพลัง sp (2-4/sec)
Ki2 - ชาร์จเพื่อรวมพลัง sp (4-8/sec)
Ki3 - ชาร์จเพื่อรวมพลัง sp (6-12/sec)
Comment wrote:
*อัพไว้เต็มทั้ง Strikemaster และ Sagefist ครับ*

Ki : ขณะใช้ ( Challening )
Image

Image
roll1 - กลิ้งหลบการโจมตีไปข้างหน้า ระยะสั้น -
roll2 - กลิ้งหลบการโจมตีไปข้างหน้า ระยะไกล
Quote:
*อัพเลยดีมากมาย กลิ้งหลบการโจมตี แล้วก็กลิ้งไปหาศัตรูได้อีกด้วย*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
Roll 1 - SP 5
Roll 2 - SP 8


Image
Resistance1 - ให้โอกาสในป้องกันการติดสถานะผิดปกติ (8%)
Resistance2 - ให้โอกาสในป้องกันการติดสถานะผิดปกติ (12%)
Resistance3 - ให้โอกาสในป้องกันการติดสถานะผิดปกติ (16%)
Resistance4 - ให้โอกาสในป้องกันการติดสถานะผิดปกติ (20%)
Comment wrote:
*% โอกาสติดน้อยครับ แต่ถ้าติดขึ้นมา คุ้มครับ*

Resistance : ขณะใช้ ( Passive )
Image

Image

StatPlus1 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus2 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus3 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus4 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
Comment wrote:
*ค่าพลังทุกอย่างเพิ่มขึ้น 2 หน่วยเชียวนะ !! จะไม่อัพได้อย่างไรหล่ะ*


Image

StrikeMaster Skills

Image
ThreeSteps1 - ท่าแตะสามจังหวะขั้นพื้นฐาน (+3*3dmg)
ThreeSteps2 - ท่าแตะสามจังหวะขั้นพื้นฐาน (+6*3dmg)
Comment wrote:
*อัพไว้ใช้ก็ได้นะครับ แทนการโจมตีธรรมดา ตอนรอสกิลอื่น Cooldown*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
ThreeSteps1 - SP 12
ThreeSteps2 - SP 15

ThreeSteps : ขณะใช้ ( Active )
Image

Image
RushingFalcon1 - กระโดดแตะไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงสามครั้ง (+5*3dmg)
RushingFalcon2 - กระโดดแตะไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงสามครั้ง (+10*3dmg)
Comment wrote:
*ดาเมจ 3 Hit ความแรงพอใช้ครับ อัพไว้เลย*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
RushingFalcon1 - SP 18
RushingFalcon2 - SP 22

RushingFalcon : ขณะใช้ ( Active )
Image

Image Image
QiStrike1 - ท่ารวมพลังปราณชกใส่เป้า หมาย ทำความเสียหายรุนแรง ตามค่า atk (1.0 x atk)
QiStrike2 - ท่ารวมพลังปราณชกใส่เป้า หมาย ทำความเสียหายรุนแรง ตามค่า atk (2.0 x atk)
QiStrike3 - ท่ารวมพลังปราณชกใส่เป้า หมาย ทำความเสียหายรุนแรง ตามค่า atk (3.0 x atk)
DelayQi - ให้สถานะที่หยุดท่า qiStrike ไว้และปล่อยออกเมื่อกดโจมตีครั้งต่อไป (3sec)
Comment wrote:
*สกิลนี้เป็นสกิลที่ชาร์จค่อนข้างนาน แต่ดาเมจสูงพอสมควรครับ ใช้ใน PVP ยากมากครับ*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
QiStrike1 - SP 15
QiStrike2 - SP 18
QiStrike3 - SP 21

Quote:
วิธีใช้ QiStrike ได้ผลจริง : http://www.youtube.com/watch?v=VfQc8wcxU68


Image Image
Pummel1 - กระโดดไปข้างหน้าแล้วต่อยรัว - Damage = (+5*5dmg)
TowerRush1 - กระโดดเอาหลังกระแทกเพื่อทำ ko เป้าหมาย - Damage = (+15dmg, 10 KO)
Pummel2 - กระโดดไปข้างหน้าแล้วต่อยรัว - Damage = (+10*5dmg)
TowerRush2 - กระโดดเอาหลังกระแทกเพื่อทำ ko เป้าหมาย - Damage = (+30dmg, 20 KO)
Comment wrote:
*Pummel ถือเป็นสกิลนึงที่ทำดาเมจแบบสุดยอดเลย ทำดาเมจแรงมาก อัพไว้เลย*
*TowerRush ชื่อก็บอกอยู่แล้ว "เอาหลังกระแทกเพื่อทำ ko เป้าหมาย" สกิลนี้ถ้าใช้โดนจะทำให้ศัตรูมีโอกาสล้มลงครับ เมื่อล้มแล้ว ยัดสกิลอย่าง ไม่ยั้งมือได้เลยครับ อัพไว้แน่นอน*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
Pummel1 - SP 12
TowerRush1 - SP 15
Pummel2 - SP 16
TowerRush2 - SP 20

Pummel : ขณะใช้ ( Active )
Image
TowerRush : ขณะใช้ ( Active )
Image

Image ImageImage Image
TigerToss1 - ท่าจับทุ่มของแพนด้า ใช้ได้กับเป้าหมายขนาดเล็กและขนาดกลาง (+15 dmg, 3ko)
TigerPounce1 - ทำให้เป้าหมายที่โดนทุ่มทำความเสียหายให้ตัวเองและเป้าหมายโดยรอบตามน้ำหนัก (0.5 x weight, 10ko)
ClimblingCliff1 - เปลี่ยนให้ TigerToss กลายเป็นท่าไต่ขึ้นไปทำร้ายเป้าหมายที่มีขนาดใหญ่
ClumblingMountain1 - เพิ่มการโจมตีให้ ClimblingCliff1 ถ้ามี sp เกิน 40
Comment wrote:
* สกิลนี้เป็นอีกสกิลนึงที่ใช้บ่อย และ KO กับ Damage มากด้วยอัพไว้เลย *

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
TigerToss1 - SP 12

TigerToss : ขณะใช้ ( Active )
Image




ComboPlus1 - เพิ่มพลังโจมตีให้แพนด้าทุกครั้งที่การโจมตีปกติ หรือท่าสาย strike โดนเป้าหมาย (+1 atk, 6 sec, 10 max)
ComboPlus2 - เพิ่มพลังโจมตีให้แพนด้าทุกครั้งที่การโจมตีปกติ หรือท่าสาย strike โดนเป้าหมาย (+2 atk, 6 sec, 20 max)
ComboPlus3 - เพิ่มพลังโจมตีให้แพนด้าทุกครั้งที่การโจมตีปกติ หรือท่าสาย strike โดนเป้าหมาย (+3 atk, 6 sec, 30 max)
ComboPlus4 - เพิ่มพลังโจมตีให้แพนด้าทุกครั้งที่การโจมตีปกติ หรือท่าสาย strike โดนเป้าหมาย (+4 atk, 6 sec, 40 max
Comment wrote:
*อันนี้ก็ดีนะครับ ตีๆไป ดาเมจพุ่งแบบจรวด ยิ่งดาเมจสูงๆ สกิลก็ยิ่งแรงตามด้วยนะครับ อัพเต็มแน่นอนครับ*



Image Image
RisingVortex1 - เพลงหมัดอัพเปอร์คัทที่ก่อให้เกิดช่องว่างอากาศ ดูดเป้าหมายเข้าหาตัว (20 dmg/hit)
RisingVortex2 - เพลงหมัดอัพเปอร์คัทที่ก่อให้เกิดช่องว่างอากาศ ดูดเป้าหมายเข้าหาตัว (30 dmg/hit)
RisingDragon1 - เพลงหมัดอัพเปอร์คัทที่อัดศัตรูขึ้นคอมโบต่อเนื่องกลางอากาศ (+5*8dmg , +60 dmg)
RisingDragon2 - เพลงหมัดอัพเปอร์คัทที่อัดศัตรูขึ้นคอมโบต่อเนื่องกลางอากาศ (+10*8dmg , +90 dmg)
Comment wrote:
*RisingVortex สกิลนี้เป็นสกิลที่ทำดาเมจรอบตัว แรงพอควรครับ เป็นอีกสกิลนึงที่ใช้บ่อย อัพไว้เลยครับ*
*RisingDragon สกิลนี้เหมือนสกิลที่เป็นท่าไม้ตายของสาย Strike Master เลยทีเดียว เป็นสกิลโจมตีหมู่ที่แรงมากเลยทีเดียว อัพไว้อย่างแน่นอน*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
RisingVortex1 - MP 5 , SP 16
RisingVortex2 - MP 5 , SP 18

RisingDragon1 - MP 10 , SP 45
RisingDragon2 - MP 10 , SP 60

RisingVortex : ขณะใช้ ( Active )
Image
RisingDragon : ขณะใช้ ( Active )
Image

Image Image
FocusedSpirit1 - เพิ่มพลังการโจมตีปกติ ให้ตามค่า sp ของแพนด้า (30% current sp)
FocusedSpirit2 - เพิ่มพลังการโจมตีปกติ ให้ตามค่า sp ของแพนด้า (60% current sp)
FocusedArt1 - เพิ่มพลังการโจมตีจากค่า sp ของแพนด้าให้สกิลสาย Strike ทั้งหมด (50% current sp)
FocusedArt2 - เพิ่มพลังการโจมตีจากค่า sp ของแพนด้าให้สกิลสาย Strike ทั้งหมด (100% current sp)
Comment wrote:
*เป็น 2 ท่าที่เพิ่มดาเมจของแพนด้าให้แรงยิ่งขึ้นมากเลยทีเดียวหล่ะครับ อัพไว้แน่นอน*

Image
Ashura1 - เปลี่ยนแพนด้าเป็นเงาสีแดง เร่งพลังฟื้นคืน sp เป็นร้อยเท่า และเปลี่ยนท่าชาร์จของแพนด้าเป็นหมัดอาชูร่า
Ashura2 - เปลี่ยนแพนด้าเป็นเงาสีแดง เร่งพลังฟื้นคืน sp เป็นสองร้อยเท่า และเปลี่ยนท่าชาร์จของแพนด้าเป็นหมัดอาชูร่า
Comment wrote:
*SP เพิ่มเร็วมากๆครับ สามารถใช้สกิลได้เหลือเฟือเลย หมัดอาชูร่าก็แรง อัพเลย !*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
Ashura1 - MP 25 , SP 90
Ashura2 - MP 35 , SP 90

Ashura : ขณะใช้ ( Active )
Image
หมัดอาชูร่า : ขณะใช้ ( Active )
Image


Image

SageFist Skills

Image
DrunkenFist1 - เพลงหมัดเมาที่ทำให้แพนด้าติดสถานะ Drunken1 ลดพลังโจมตีแต่ช่วยให้มีโอกาสหลบความเสียหาย (12% evade, 6 sec)
DrunkenFist2 - เพลงหมัดเมาที่ทำให้แพนด้าติดสถานะ Drunken1 ลดพลังโจมตีแต่ช่วยให้มีโอกาสหลบความเสียหาย (16% evade, 6 sec)
DrunkenPlus1 - เพิ่มระยะเวลาและโอกาสในการหลบของสถานะ Drunken ขึ้น (+3sec, +4%)
DrunkenPlus2 - เพิ่มระยะเวลาและโอกาสในการหลบของสถานะ Drunken ขึ้น (+3sec, +4%)
Comment wrote:
*อันนี้ผมอัพเป็นแค่ทางผ่านเฉยๆ ครับ เพราะสกิลมันต้องใช้ MP ด้วยเราเก็บนำไปใช้สกัดจุดแทนดีกว่าครับ ไม่แนะนำให้อัพครับ*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
DrunkenFist1 - MP 4 , SP 12
DrunkenFist2 - MP 6 , SP 12


ImageImage
WaterMonkey1 - ท่าหมัดเมาของแพนด้า หมุนตัวหลบแล้วชกไปข้างหน้า (+5dmg , 5 KO , 50%evade)
WaterMonkey2 - ท่าหมัดเมาของแพนด้า หมุนตัวหลบแล้วชกไปข้างหน้า (+10dmg , 10 KO , 50%evade)
WaterCrane1 - ท่าหมัดเมาของแพนด้า ยกขาขึ้นกระโดดหมุนตัวเตะ (+10dmg , 50%evade)
WaterCrane2 - ท่าหมัดเมาของแพนด้า ยกขาขึ้นกระโดดหมุนตัวเตะ (+20dmg , 50%evade)
Comment wrote:
*Water Monkey เป็นสกิลที่ถือว่าดีเลยทีเดียว มีโอกาสทำให้ศัตรูเกิดการ KO แล้วก็ยัดสกิลอย่างไม่อั้นได้เลยครับ อัพเต็มครับ*
*Water Crane ถือเป็นสกิลที่สามารถโจมตีรอบตัว (สกิลหมู่) และโจมตีแรงเหมือนกันครับ อัพเต็มครับ*

SP และ MP ที่ใช้ wrote:
WaterMonkey1 - SP 12
WaterMonkey2 - SP 16
WaterCrane1 - SP 14
WaterCrane2 - SP 18

Water Monkey : ขณะใช้ ( Active )
Image
Water Crane : ขณะใช้ ( Active )
Image

ImageImage
StasisBlow1 - กระโดดพุ่งเข้าสะกัดจุดการเคลื่อนไหวของเป้าหมายอย่างรวดเร็ว (3 sec) 10mp/10sp +10 dmg
StasisBlow2 - กระโดดพุ่งเข้าสะกัดจ